ยิ้มไม่หุบกับ วอลเลย์ เกิร์ล หนังเพลงรักหวานใส

ยิ้มไม่หุบกับ วอลเลย์ เกิร์ล

ยิ้มไม่หุบกับ วอลเลย์ เกิร์ล ชวนหวนนึกถึงยุค 80

ยิ้มไม่หุบกับ วอลเลย์ เกิร์ล ให้เป็นที่แวะมาพักผ่อนหย่อนใจเรื่องราวเบาสมอง ความรักของวัยรุ่นที่ทิ้งทุกๆสิ่งทุกๆอย่างไว้เบื้องหน้าเบื้องหลัง ภาพความ แฟนตาซีและก็เพลงอัน

เพราะลื่นหู สิ่ง ที่พวกเรา กล่าวมาข้าง ต้นนั้นเป็น ส่วนประกอบ ของหนังเพลงเรื่องใหม่อย่างวอลเลย์ เกิร์ลซึ่งจะพาผู้ชม พักเรื่องราวหนักๆในชีวิตของตนสักสองชั่วโมง

แล้วก็ปล่อยใจไปกับเรื่องราวความรักของสองวัยรุ่นสมัย 80วอลเลย์ เกิร์ลเป็นหนังแนววัยรุ่นโรแมนติกที่ว่าด้วยชายหนุ่มหล่ออย่างแรนดี้ (นิโคลัส เคจ)

จากเขตฮอลลีวูดที่บังเอิญมาพบสาวไฮโซจากบริเวณซิลิคอน วัลเลย์ อย่างจูลี่ (เดโบราห์ ฟอร์แมน) ในงานงานเลี้ยงที่เขามิได้รับเชิญ

แรนดี้พาจูลี่ท่องเที่ยวตามบาร์ดนตรีร็อคแอนด์โรลเพื่อเปิดโลกใบใหม่ซึ่งคุณไม่เคยพบปะมาก่อน สองวัยรุ่นหลงเสน่ห์กันอย่างเร็ว

ท่ามกลางความไม่เห็นพ้องของเพื่อนฝูงตนเองที่เพียรพยายามขัดความทางที่ความสำราญของทั้งสอง แล้วทั้งคู่จะจัดแจงความรักแสนวุ่นวายคราวนี้ให้จบได้เช่นไร

ยิ้มไม่หุบกับ วอลเลย์ เกิร์ล

ซึ่งเพลงประกอบภาพยนตร์นั้นเลื่องลือมากมายในช่วงนั้น กระทั่งมีการ รีมาสเตอร์อัลบั้มออกมาวางขายอีกทีในปี 1994

วอลเลย์เกิร์ลสำเร็จหน้าที่ดูแลของมาร์ธา คูลิจน์ ซึ่งหนังหัวข้อนี้นับว่าเป็นผลงานที่สร้างชื่อให้กับคุณอย่างยิ่ง แน่ๆ

มันนับว่าเป็นหนังแจ้งกำเนิดอย่างสุดกำลังให้กับผู้แสดงนำชายชายหนุ่มนิโคลัส เคจ ที่จัดได้ว่าหล่อมากมาย(กกกกกกกกก……) แล้วก็ยังได้ศิลปินสาวเดโบราห์ ฟอร์แมน กลางแจ้งเกิดขึ้นได้

เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากหนังหัวข้อนี้เหมือนกัน ถึงแม้ว่าหนังจะได้รับเรท R ในช่วงนั้น แต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะหยุดความแรงรวมทั้งความดังของหนังประเด็นนี้

ด้วยเหตุว่าหนังลงทุนแค่เพียง 350,000 เหรียญฯ แม้กระนั้นสามารถทำเงินในอเมริกาเหนือไปทั้งมวล 17 ล้านเหรียญ

(ถ้าหากนำอัตราเงินเฟ้อปัจจุบันนี้คูณเข้าไปแล้วจำนวนจัดว่าสูงมากมายในช่วงนั้น) ส่วนในประเทศไทยในระหว่างที่เข้าฉายได้ตั้งชื่อแสนกิ๊บเก๋ว่า “อรชร สติไม่ดีรัก”

เมื่อพินิจพิเคราะห์ตัวเรื่องราวแล้วเห็นได้ชัดเลยว่า หนังได้รับอิทธิพลมาจากวรรณกรรมเรื่องอมตะของเชคสเปียร์อย่าง โรมิโอ แอน จูเลียต

แม้กระนั้นมาในรอยเปื้อนของเพลงร็อคแอนด์โรล เซ็กส์ ความหวังของคนแก่ที่มีต่อวัยรุ่น

ยิ้มไม่หุบกับ วอลเลย์ เกิร์ล แฟชั่นแล้ว ก็เสื้อผ้าที่ปรากฏอยู่ใน หนังหัวข้อนี้ยิ่ง มีความพิเศษ เยอะขึ้นถ้า เกิดพวกเรา ไปรู้ความ เป็นมา เนื่อฃ จากตอนถ่าย ทำ หนัง หัวข้อนี้ได้ทุนสร้าง แบบกระเบียดกระเสียร มากมาย

ทำให้กองถ่ายจะ ต้องวิงวอนให้ดารา หาเสื้อ มาใส่แสดงกันเอา เอง ซึ่งมีแค่เพียง ปัญหาอย่าง คร่าวๆว่า ฝั่ง นางเอกจำเป็นจะ ต้องมอง เป็นสาวนอก เมืองที่มีไลฟ์สไตล์ชิคๆถูกใจ เดินเล่น ห้าง

ใส่ตุ้มหูพลาสติก ที่คาดผม กำไลข้อมือ เสื้อที่มีแผ่นเสริมไหล่ รวมทั้งเสื้อโปโล ส่วนฝั่งดารานำชายจากฮอลลีวูด

ย้ำแนวทางการทำผมไฮไลท์ ใส่แจ็คเกตหนังไบคฺเกอร์ กางเกงยีนส์เดนิม ออกสไตล์พังทลายค์ๆเล็กน้อย แม้กระนั้นเมื่อ เครื่องแต่งกาย มาปรากฏอยู่ใน เรื่อง กลับ เด่นและก็สะดุด ตาอย่างมาก

สู่เวอร์ชั่นรีเมคในปี 2020 กว่า 37 ปีวอลเลย์ เกิร์ลพร้อมกลับ มาสร้างความ ตรึงใจให้กับ คนรุ่น หลังอีกรอบ  แล้วก็ยังเป็น เหตุให้พวกเขา รู้เรื่องความเป็น วัยรุ่นของ

คนรุ่นบิดารุ่นแม่ (หรือบางครั้งอาจจะรุ่นปู่รุ่นคุณย่าก็ได้) ซึ่งที่จริงแล้ววอลเลย์ เกิร์ลที่อยู่ภายใต้การดูแลของสตูดิโอ MGM เคยประกาศว่าจะมีการสร้างภาพยนตร์ประเด็นนี้ตั้งแต่ปี 2017

แม้กระนั้นความชักช้าในนานัปการด้าน ทำให้กว่าหนังจะเสร็จรวมทั้งได้ออกฉาย ก็ล่วงมาถึงปี 2020

ความพิเศษในเวอร์ชั่นปี 2020 เป็นตัวหนังถูกปรับเปลี่ยนให้แปลงเป็นหนังมิวสิคัล แล้วก็ขนเพลงได้รับความนิยมจากสมัย 80 เป็นต้นว่า Take On Me(เทคมีออน)

แล้วก็ We Got the Beat(วีก็อตเดอะบีท) เข้ามา (ในตัวหนังคงจะมีอีกหลายเพลงทีเดียว) ซึ่งได้ผู้แสดงสาวดาวรุ่งเจสสิก้า คอยธ มารับบทเป็นจูลี่ ส่วนบทแรนดี้ได้ (หน้าจอร์ช ไวท์เฮาส์)

โดยตัวหนังจะเล่าราวในช่วงปัจจุบันรวมทั้งพาผู้ชมหสนนึกถึงเรื่องในอดีตของจูลี่ (อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน) ที่จะเล่าราวความรักของคุณให้กับบุตรสาวฟัง

โดยมี ร๊อบ องค์การอนามัยโลกว์เบล มารับบทเป็นบิดาของจูลี่ สำหรับวอลเลย์ เกิร์ลมีระบุฉายแบบ วีโอดี / VOD ในวันที่ 8 พ.ค.นี้ แต่ว่าหนังในเวอร์ชั่นนี้เรทน้อยลงมาเหลือเพียงแค่ PG-13 โน่น

เป็นความร้ายแรงที่น้อยลง และก็นี่ได้ผลหน้าที่ควบคุมของราเชล ลี โกเดนเบิร์ก ผู้กำกับหญิงที่ผ่านงานดูแลซีรีส์มามากตั้งแต่ปี 2008

โดยภายหลังจากปิดกล้องวอลเลย์ เกิร์ลไปคุณก็กำลังสร้างผลงานชิ้นใหม่เรื่อง อันเพรคแนนท์ ที่เล่าราวของเด็กผู้หญิงวัย 17 ที่จำเป็นต้องท้องในวัยศึกษากระทั่งความฝันแทบจะพังทลาย

ข่าวที่คุณอาจสนใจ: หนังเรื่องไหนห่วยที่สุดของมาเวล
อ่านข่าวฟุตบอลอื่นๆได้ที่: ข่าวหนัง